Tới luôn

5 tháng 1, 2014

Album ảnh bằng bìa nhỏ xinh dễ làm

Thật dễ dàng để có những bức hình lung linh khi đi chơi với ban bè, người thân. Nhưng hầu hết những bức hình lung linh ấy sẽ chỉ ở trong điện thoại, máy tính hoặc được chia sẻ qua mạng xã hội. Chỉ một thời gian chúng ta có thể quên mất tiêu rằng, mình đã từng có những tấm hình  dễ thương cá tính và đáng lưu lại "đời sau" như thế phải không ^^. 
Vậy một album tự chế dễ làm, vừa giúp bạn khoe những khoảnh khắc cực kì thích thú đó, vừa giúp lưu lại những ấn tượng mà lại cực kì tiết kiệm thì thế nào nhỉ? Quá tuyệt đi chứ, cùng xắn tay làm nhanh gọn lẹ nào!
Nguyên liệu và dụng cụ:
- Bìa cứng
- Giấy trắng (hoặc  giấy chuyên dụng để in ảnh thì càng tốt)
- Hồ dán hoặc băng dính hai mặt
- Giấy gói quà
Thực hiện:
1. Cắt bìa cứng thành 2 hình vuông có kích thước 10cm x 10cm hoặc theo cỡ ảnh mà bạn muốn trưng bày
2. Dùng giấy gói quà, bọc giấy bìa lại. Dán kĩ và chắc các góc tránh bị bung nha!
3. Cắt giấy trắng thành cỡ 9cm x 36cm (hoặc dài hơn) rồi gấp zic zắc lại thành các hình vuông. Sau đó, dán hai mặt giấy đầu và cuối vào hai tấm bìa đã bọc ở trên.
4. Giờ chỉ việc dán ảnh vào các mặt giấy thôi.
5. Và thành quả là:
Trong trường hợp bạn sợ phần giữa album yếu ớt hơn, thì bạn có thể làm thêm nhiều miếng bìa với kích thước tương ứng ở trên để dán thay vì chỉ làm ở hai đầu.
Chỉ với một vài dụng cụ đơn giản thôi ta đã có ngay một cuốn album xinh xắn rồi. Giờ thì bạn đã có thể trưng bày trên bàn học, hay ngoài phòng khách để hàng ngày có thể ngắm nghía và khoe với mọi người rồi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Heart It